Việc dạy học trong các tiết học có một ý nghĩa quan trọng đối
với việc làm nảy sinh các yếu tố của hoạt động học tập ở trẻ mẫu giáo.
Với các hoạt động học theo hướng
trải nghiệm là phương thức sử dụng các hoạt động giáo dục trong đó giáo viên là
người thiết kế, tổ chức, hướng dẫn các hoạt động để trẻ được tham dự hay tiếp
xúc, tương tác trực tiếp, được chiêm nghiệm, tự lực tích lũy kiến thức, kỹ
năng, thái độ tạo thành kinh nghiệm riêng của bản thân. Học qua trải nghiệm
giúp trẻ có cơ hội và năng lực giải quyết các vấn đề thực tiễn qua các chủ đề
đa dạng mang tính tích hợp, hoạt động của trẻ phong phú, hấp dẫn; trẻ được tiếp
xúc, tương tác trực tiếp với đối tượng, tự khái quát thành hiểu biết riêng của
mình.
Trong khi trái đất ngày càng nóng lên, xã hội càng phát triển thì tình trạng ô
nhiễm môi trường ngày càng tăng. Việc giáo dục trẻ trồng và chăm sóc cây xanh trong nhà giúp
trẻ đóng góp một phần công sức của mình trong việc bảo vệ môi trường, trở thành
“anh hùng nhí” bảo vệ hành tinh này. Chính vì vậy, giáo dục môi trường cho trẻ
mầm non chính là điều cấp thiết giúp hình thành nhân cách, thói quen của trẻ từ
khi còn nhỏ. Điều này sẽ góp phần hướng đến một môi trường “Xanh - sạch - đẹp”.
Sau đâu là một số hình ảnh trong hoạt động học: "Cùng bé tìm hiểu, chăm sóc và bảo vệ cây xanh" của lớp 5TB: