Mục tiêu tạo môi trường thân thiện, thu hút, kích thích trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động. Lớp trang trí đẹp, sáng tạo, phù hợp với lứa tuổi và đảm bảo an toàn khi trẻ sử dụng. Đồng thời thiết kế môi trường giáo dục trong lớp học theo phương pháp lấy trẻ làm trung tâm; Phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên trong nhà trường để nghiên cứu và trang trí môi trường lớp học, làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, phục vụ thiết thực cho hoạt động đổi mới dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; Bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học trong nhà trường. Tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau giữa các giáo viên, trong việc làm và sử dụng đồ dùng dạy. Một số hình ảnh của phong trào trang trí nhóm lớp đầu năm của lớp 4 tuổi A: