Môi trường giáo dục trong trường mầm
non là thực sự cần thiết và quan trọng. Nó được ví như người giáo viên thứ hai
trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt
động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển
toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học
trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với
sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu
biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Môi trường giao tiếp
cởi mở, thân thiện giữa cô với trẻ, giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với môi trường
xung quanh sẽ tạo cơ hội cho trẻ được chia sẻ, giãi bày tâm sự, nguyện vọng,
mong ước của trẻ với cô, với bạn bè, nhờ vậy mà cô hiểu trẻ hơn, trẻ hiểu nhau
hơn, hoạt động phối hợp nhịp nhàng hơn nên hiệu quả hoạt động cũng cao hơn, trẻ
yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và bạn bè hơn.
Hòa chung không khí tưng bừng nhân dịp
kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (1910-2024), 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà
Trưng trường Mầm non Toàn Thắng tổ chức thi tạo môi trường giáo dục trong và
ngoài lớp. Các cô giáo cùng các bé lớp 5B cùng nhau tạo môi trường lớp học đầy
ý nghĩa để giúp các con hiểu hơn và biết thể hiện tình cảm của mình với các bà,
các mẹ và các cô giáo.
Sau đây là một vài hình ảnh tạo môi
trường với chủ đề: “Ngày vui 8/3” của lớp 5B:
Góc nghệ thuật: Các con sẽ thể hiện sự
khéo tay mình qua những bó hoa, bức tranh hay những tấp bưu thiếp để gửi tặng
các bà, các mẹ.
Góc gia đình:
Góc nấu ăn:
Góc bán hàng:
Góc bác sĩ:
Góc xây dựng:
Góc học tập: