Để trẻ có được một nhân cách toàn diện, sau này trở thành người công dân tốt thì chỉ sự yêu thương chăm sóc thôi là chưa đủ mà cần giáo dục trẻ một cách khoa học, phù hợp. Trường mầm non chính là môi trường thuận lợi nhất để giáo dục trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời.
Trường học chính là nơi tạo môi trường cho trẻ hoạt động, trải nghiệm, vui chơi. Từ đó trẻ có thể tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên hơn. Trẻ học mà chơi, chơi mà học, qua chơi việc học của trẻ trở nên nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao hơn. Đối với trẻ mầm non thì vui chơi có vai trò quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ. Hoạt động góc là hoạt động có ảnh hưởng mạnh đến sự hình thành tính chủ định của các quá trình tâm lý ở trẻ. Trong trò chơi trẻ bắt đầu hình thành chú ý có chủ định và ghi nhớ có chủ định
Trong giờ hoạt động góc các bé được sắm những vai chơi mà bé thích, được các cô hướng dẫn làm công việc chú kỹ sư xây dựng, làm cô bác sĩ, làm đầu bếp, được đóng vai chị chăm sóc em bé, được làm cô ca sĩ khám bệnh cho mọi người rồi còn được sử dụng những bạn rối đáng yêu để kể lại những câu chuyện mà bé thích.
Tình huống chơi và những hành động chơi ảnh hưởng thường xuyên đến sự phát triển của hoạt động trí tuệ đặc biệt là tư duy, trí tưởng tượng của trẻ. Trong hoạt động vui chơi đứa trẻ học thay thế đồ vật này bằng đồ vật khác, nhận đóng các vai khác nhau. Trẻ phải sử dụng ngôn ngữ và có vốn ngôn ngữ nhất định để giao tiếp với bạn chơi hay bàn bạc với bạn về nội dung chơi như thế trẻ mới tham gia vào cuộc chơi được. Bên cạnh đó vui chơi tác động rất mạnh đến đời sống tình cảm của trẻ. Trong khi chơi nó tỏ ra rất sung sướng và nhiệt tình. Trẻ nhập vào vai chơi và thể hiện tình cảm của vai chơi trong khi chơi.
Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ hoạt động góc của các bé lớp 3TA:
+ Các bé chơi nấu ăn:
+ Các bé chơi xây dựng:
+ Các bé chơi bán hàng: